Vì sao phải dùng hàm duy trì sau khi niềng răng?

01:42

Chào bác sĩ KIM, em có tìm hiểu qua niềng răng cho biết răng sau khi niềng răng vẫn phải đeo hàm duy trì. Không biết vì sao cần phải làm như vậy? Mong được bác sĩ giải đáp. Em cảm ơn! (Hoàng Vân Anh – Quảng Ninh)

Trả lời :
Chào bạn Vân Anh!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Tại sao phải dùng hàm duy trì sau khi niềng răng?” của bạn, Nha khoa KIM xin được giải đáp cụ thể như sau:
Dùng hàm duy trì sau khi niềng răng là rất cần thiết để hoàn chỉnh giá trị chỉnh nha tổng thể với kết quả thẩm mỹ và tính ổn định cao nhất. Những ca niềng răng thông thường sẽ phải mất khoảng trên dưới 2 năm để đạt được mức độ răng sắp xếp đều đặn với nhau. Nếu mức độ răng phức tạp hơn thì khoảng thời gian này không chỉ dừng lại ở con số 2 năm mà có thể lâu dài hơn. Chỉ khi hàm răng của bạn khấp khểnh rất nhẹ gần như không đáng kể thì thời gian niềng mới được rút ngăn hơn xuống khoảng 6 tháng – 1 năm rưỡi. Vì thế, khoảng thời gian mà bác sỹ chỉ định cho trường hợp đeo mắc cài niềng răng cho bạn được xem là ngưỡng dự đoán bình thường.
Xem thêm : http://benhvienniengrang.com/nieng-rang-tra-gop-o-dau-tphcm/

Tại sao phải dùng hàm duy trì sau khi niềng răng?

Bạn cũng cần biết rằng, sau khi kết thúc niềng răng tức là tính đến thời điểm tháo mắc cài thì không có nghĩa là đã có thể hoàn tất được quy trình chỉnh nha. Sau khi tháo mắc cài, răng, xương và mô nướu, mô nha chu chưa đạt được độ ổn định bền vững nhất, có thể chịu được những tác động của lực nhai. Khả năng bị xô lệch trở lại là chắc chắn. Sự xô lệch này sẽ phá hỏng tỷ lệ cắn phủ, độ đều đẹp của các răng và hai hàm. Bởi vậy, sau khi tháo mắc cài, răng cần đến một khung cố định để duy trì vị trí cho răng giữ đúng như lúc mới tháo mắc cài cho đến khi vị trí của nó đã hoàn toàn ổn định trong xương hàm. Đó chính là vai trò của việc dùng hàm duy trì sau khi niềng răng.
Xem thêm  ;http://benhvienniengrang.com/khay-nieng-rang-trong-suot/
Để tạo ra được sự ổn định này tới mức đảm bảo không bị di dịch trong khi ăn nhai bằng hàm duy trì cần đến một khoảng thời gian đủ dài. Khoảng thời gian nay có thể lên tới 2 – 3 năm. Có những người còn phải đeo hàm duy trì suốt đời do nền xương và răng quá yếu. Bởi vậy, việc đeo hàm duy trì không đơn giản như bạn tưởng. Nó cần thiết cho tất cả các trường hợp sau niềng răng, không phải là chỉ những tình huống phức tạp mới cần dùng đến hàm duy trì sau khi niềng răng.
Thời gian cũng chính là vấn đề lớn nhất của niềng răng mà người chỉnh nha cần phải chấp nhận và khắc phục.

Để rút ngắn được thời gian cho toàn bộ quy trình niềng răng bao gồm thời gian đeo mắc cài và cả thời gian deo hàm duy trì bạn có thể niềng răng theo phương pháp Mắc cài 3M UGSL hiện đại. Đây là công nghệ do chính các bác sỹ của bệnh viện nha khoa Forsyth – Hoa Kỳ sáng chế thành công với 4 ưu điểm nổi bật sau đây:
– Giúp dịch chuyển răng đều đặn, thẳng hàng và hài hòa với nhau, đưa khớp cắn về chuẩn tỷ lệ,
– Hiệu quả chỉnh nha đảm bảo đúng lộ trình dự liệu của bác sỹ trong phác đồ điều trị, không xảy ra sai khác,
– Kỹ thuật không làm tổn hại, làm đau xương hàm và răng. Cả răng và xương đều thích ứng tốt và ổn định trong cũng như sau điều trị,
– Tổng thời gian đeo niềng răng mắc cài  được rút ngắn tối đa.
Như vậy, với công nghệ này, sau khi tháo mắc cài răng và xương đã đạt tới mức độ tương đối ổn đỉnh, chắc chắn nên sẽ không mất thêm nhiều thời gian để đeo hàm duy trì sau đó.
Công nghệ này hiện chỉ được Forsyth chuyển giao cho Nha khoa KIM sau nhiều cuộc kiểm định khắt khe về năng lực chuyên môn và khả năng tiếp nhận công nghệ mới.

Bạn có thể liên hệ về trung tâm theo các thông tin chi tiết dưới đây để được tư vấn trực tiếp hoặc đến trực tiếp để được bác sỹ chuyên sâu về chỉnh nha từng được đào tạo tại Pháp giải thích cặn kẽ hơn về công nghệ và vai trò của hàm duy trì sau khi niềng răng. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!

Nguồn : http://benhvienniengrang.com/e-rang-khi-nieng-rang-nguyen-nhan-tu-dau/

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét