Hạt đá đính răng bị vỡ phải làm sao?

00:18

Chào bác sĩ KIM, cho em hỏi nếu hạt đính răng bị vỡ thì phải làm sao ạ? Em có đi đính đá vào răng cũng được 1 năm rồi. Em giữ gìn khá cẩn thận nhưng dạo gần đây viên đá bị đục màu và có vết nứt. Không biết nguyên nhân do đâu ạ? Mong được bác sĩ giải đáp giúp. Em cảm ơn!(Thanh Phương – Hải Phòng)

Trả lời:
Chào bạn, Thanh Phương!
Cám ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng chúng tôi. Về thắc mắc: “Hạt đá đính răng bị vỡ – Nguyên nhân & cách khắc phục nhanh hiệu quả như thế nào?” chúng tôi xin được trả lời cụ thể như sau:

1. Nguyên nhân khiến hạt đá đính răng bị vỡ là gì?

Gắn kim cương hay đính đá vào răng là một trào lưu mới của giới trẻ với mong muốn có được một nụ cười lấp lánh và thể hiện sự khác biệt của riêng mình, giúp tự tin hơn rất nhiều trong giao tiếp. Đính đá vào răng sẽ hoàn toàn không gây tổn hại đến răng. Chính vì thế, hạt đá đính răng cũng không hề làm bạn bị đau hay khó chịu nếu được thực hiện bằng kỹ thuật và công nghệ tốt.
Vậy hạt đá đính răng bị vỡ, là do nguyên nhân gì, các bác sĩ chuyên gia có thể nhận định và đưa ra một số nguyên nhân phổ biến như sau:
– Hạt đá đính răng bị vỡ có thể do kỹ thuật đính đá vào răng không được tốt: từ thao tác mài, đục lỗ ở vị trí gắn đá, hoặc gắn đá lên răng không được chuẩn xác. Nếu kỹ thuật khoan không đảm bảo sẽ khiến răng có thể bị ê buốt đặc biệt là khi ăn đồ nóng hoặc lạnh. Nếu thực hiện gắn đá vào răng ở những cơ sở không đảm bảo thì rất dễ dẫn đến tình trạng đá ở răng nhanh chóng bị rơi, bong.
Xem thêm : http://dinhdavaorang.com.vn/dinh-hat-len-rang-khoe-ca-tinh-noi-bat/

– Hạt đá đính răng không được tốt: nếu khách hàng sử dụng đá trong nha khoa có đáy phẳng thì hoàn toàn không gây hại gì cho răng. Một số loại đá được rao bán trên thị trường không kết hợp tốt với thuốc gắn bằng loại chuyên dụng trong nha khoa nên thường dễ sứt hơn đá dùng trong nha khoa.
– Hạt đá đính răng bị vỡ cũng có thể do nguyên nhân cách chăm sóc răng sau khi đính đá không được tốt hoặc không đúng cách, làm đá bị đổi màu và sứt mẻ.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các loại đá đính răng đang có chất lượng tốt và giá cả hợp lý nhất hiện nay. Để hiểu rõ hơn những thông tin cần thiết về các loại hạt đá đính răng đạt chuẩn chất lượng bền đẹp và giá tốt nhất 2017 nhé!
Có thể bạn quan tâm : http://dinhdavaorang.com.vn/da-dinh-rang-mua-o-dau/

2. Cách khắc phục hạt đá đính răng bị vỡ bằng cách nào?

Để có thể khắc phục lại tình trạng hạt đá đính răng bị vỡ, bạn nên đến cơ sở trung tâm nha khoa uy tín để thực hiện việc đính đá vào răng lại. Hiện nay, đính đá vào răng tại Nha khoa KIM được thực hiện với công nghệ đính đá vào răng E.Las mới nhất hiện nay, được Hiệp hội nha khoa Pháp ADF kiểm định và đảm bảo hoàn toàn không đau nhức khi không xâm lấn đến cấu trúc thực của răng.
Công nghệ đính đá vào răng E.Las mới hiện đại đạt được kết quả cao và sự hài lòng của khách hàng. Là bởi vì công nghệ này sở hữu những ưu điểm vượt trội sau đây:
+ Không đục lỗ trên răng thật: Điều này cho phép bảo tồn răng thật tối đa, không xâm lấn đến men răng hay ngà răng nên không tạo cảm giác đau nhức hay ê buốt.
Đặc biệt, khi không khoan lỗ gắn đá sẽ tránh được tình trạng mảnh vụn thức ăn giắt vào bên trong gây hôi miệng hay bệnh lý sâu răng và sau này khi bạn không còn ưng ý với đá đính thì có thể tháo ra mà không để lại lỗ mất thẩm mỹ trên răng.

+ Độ bám dính và bền chắc gấp 3 lần khi sử dụng chất kết dính chế từ thành phần nhựa thông Nam Mỹ – loại vật liệu có sức bám dính tốt nhất hiện nay giúp tạo ra liên kết bền, cố định giữa đá nha khoa với bề mặt răng gấp 3 lần so với phương pháp thông thường. Vật liệu kết dính này không chịu tác dụng của nhiệt độ, do đó không bị hóa lỏng, đảm bảo bền chắc.
Sau khi đính đá bạn có thể ăn nhai hoàn toàn bình thường mà không cảm thấy cộm cấn khó chịu nhưng lưu ý tránh những thức ăn quá cứng dai hoặc những thức ăn chứa nhiều đường hay axit. Hạn chế thực phẩm hay đồ uống sậm màu. Có thể dùng chanh để đánh bóng cho hạt đá đính răng, loại bỏ các mảng bám gây xỉn màu cho đá.
Thêm nữa, câu hỏi đính đá ở răng bao nhiêu tiền đang là điều mà tất cả mọi người đều quan tâm và cần được giải đáp. Hãy tham khảo ngay tại Nha Khoa KIM để có lựa chọn đúng đắn nhất nhé!

Nếu bạn còn điều gì chưa hiểu về phương pháp này hãy liên hệ ngay tới tổng đại của chúng tôi 1900 6899 để được giải đáp tốt nhất hoặc có thể đến trực tiếp trung tâm nha khoa KIM để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp hoàn toàn miễn phí.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét