Chế độ dinh dưỡng giảm mỡ chuẩn nhất từ trước đến nay

19:50

Rất nhiều người tập trung hết thời gian, sức lực vào tập luyện thể thao nhưng lại bỏ qua chế độ dinh dưỡng giảm mỡ thừa. Đây lại là yếu tố quyết định đến 50% thành công khi bạn muốn giảm cân. Dưới đây là chế độ ăn uống thông minh mà bạn nên áp dụng ngay. 

Chế độ dinh dưỡng giảm mỡ cần lưu ý những gì?

Giảm tiêu thụ thực phẩm nhiều chất béo

Để có thể tăng cơ giảm mỡ thì chế độ ăn cần phải giảm tối đa có thể tất cả những thực phẩm chứa nhiều mỡ bão hòa (thực phẩm làm từ gia súc như thịt bò, cừu, dê, dầu ăn đã hydro hóa…) và mỡ bảo quản (thực phẩm đóng gói như mì gói, bimbim,…).

Cung cấp đủ lượng đạm
Bạn cần nạp đủ lượng protein vào cơ thể, bạn có thể tính trung bình lượng protein cần nạp vào cơ thể thê công thức sau: cân nặng cơ thể(kg)x 1.8, sẽ ra lượng đạm bạn cần nạp ( theo gram) để có thể tăng cơ bắp. Ví dụ, bạn nặng 70kg, lượng đạm cần nạp là: 70x 1.8 = 126 (gram)
Lượng đạm lý tưởng và tốt nhất đến từ ác thực phẩm như: cá, thịt, trứng, sữa…, có thể lấy một phần nhỏ từ lúa mạch, khoai tây, bánh mì, gạo…

Ăn tinh bột tốt đúng thời điểm

Bạn cũng nên giảm lượng carbohydrate (tinh bột) ăn vào . Nếu giảm ít nhất 25% tổng số lượng tinh bột trong các bữa ăn hàng ngày thì khi đó bạn sẽ thấy có nhiều sự khác biệt.

Bạn nên ăn tinh bột vào buổi sáng và giảm dần trong ngày hay tùy theo mức sử dụng năng lượng của cơ thể bạn. Đây mới gọi là chế độ dinh dưỡng giảm mỡ thông minh.
Uống đủ nước

Uống tối thiểu 2,5-3L nước trắng mỗi ngày. Nước giúp bạn chuyển hóa đầy đủ các chất dinh dưỡng để hình thành tế bào và tăng lượng tế bào trong cơ thể. Nếu bạn chỉ ăn nhiều, nhưng uống không đủ nước, sẽ khiến cơ thể bạn đói rất nhanh vì thiếu chất và sẽ dẫn đến tình trạng ăn quá nhiều sau đó.

Nói KHÔNG với các chất kích thích

Hạn chế tối đa bia rượu,… – vừa chứa rất nhiều calories rỗng mà vừa khiến não bạn bị mệt và khó tập trung vào các buổi tập.

Luyện tập thế nào để tăng cơ giảm mỡ hiệu quả?

Những bài tập tim mạch sẽ là phương pháp hữu ích cho việc đốt cháy mỡ thừa. Tỷ lệ trao đổi chất của bạn sẽ tăng nhanh nếu mỗi buổi sáng trước khi ăn bạn cố gắng chạy bộ hoặc đi bộ ít nhất trong 30 phút. Điều này sẽ cải thiện đáng kể trọng lượng cơ thể của bạn.


Bằng cách tập những bài tập thích hợp và ăn uống đúng, bạn sẽ có thể vừa thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp nhưng đồng thời lại đốt cháy được mỡ thừ, hay còn gọi là "hút mỡ" tự nhiên. Khi đó, một thân hình săn chắc, vạm vỡ không còn là mơ ước của bạn nữa.

Sử dụng thực phẩm bổ sung

Để tăng cơ bắp hiệu quả, bạn nên bổ sung thêm Chế độ dinh dưỡng giảm mỡ  với những chất dinh dưỡng thể thao như Whey protein, Creatine, Glutamine, BCAAs. Đặc biệt là Creatine.

Creatine có thể tăng cường sức mạnh tối đa và giải phóng năng lượng ở mức cao nhất khi luyện tập thể dục, cho phép bạn nâng tạ nặng hơn và lâu hơn. Nó cũng hoạt động như một chất kích thích cơ bắp phát triển.

Để có được một chế độ dinh dưỡng giảm mỡ phù hợp nhất với thể trạng, bạn nên tìm đến chuyên gia tư vấn thẩm mỹ có chuyên môn. Các bs có chuyên môn và hiểu biết sâu rộng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều. 

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét