Chăm sóc sau hút mỡ như thế nào?

19:21

Để có được kết quả hút mỡ thẩm mỹ an toàn và mang tính thẩm mỹ cao thì ngoài công nghệ hiện đại và tay nghề bác sĩ giỏi bạn cũng phải biết cách chăm sóc sau hút mỡ đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn.

Các bệnh nhân hút mỡ cần được theo dõi trong mười hai giờ đầu tiên sau khi phẫu thuật. Bệnh nhân không được phép lái xe trong vòng hai mươi bốn giờ sau khi phẫu. Nếu bệnh nhân không có người chăm sóc cho họ trong thời gian hồi phục sau hút mỡ bụng thì bác sĩ sẽ phải sắp xếp cho bệnh nhân ở lại bệnh viện qua đêm. Trong vòng 48 giờ bệnh nhân có thể đi bộ xung quanh trong nhà để giúp lưu thông.

Một số lưu ý chăm sóc sau hút mỡ bạn nên chú ý

  • Mặc quần gain chuyên dụng để cố định vùng bụng giúp cho định hình tốt hơn, ít đau hơn, hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc mang thai hay sinh con sau này
  • Bạn nên tránh hoạt động ở cường độ cao cho đến khi phãu thuật được một tháng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nơi điều trị, bạn có thể mất một thời gian ngắn để hồi phục sau khi hút mỡ chân. Đi bộ nhẹ nhàng sẽ giúp máu lưu thông.
  • Không nên uống rượu ít nhất 48 giờ trước khi và sau khi phẫu thuật. Ngoài ra bạn cũng nên bỏ thuốc lá trong một thời gian, trước và sau khi phẫu thuật bởi vì nó ảnh hưởng đến các mạch máu và có thể gây biến chứng chậm phục hồi cho bạn.
  • Massage nhẹ vùng bụng trong 2 tháng đầu, nếu có can thiệp tái tạo thành bụng thì nên giữ trong 3 tháng sau đó hoạt động bình thường, sau 1 năm mới có thể mang thai.
Chăm sóc sau hút mỡ
Chăm sóc sau hút mỡ bạn lưu ý massage nhẹ vùng bingj trong 2 tháng đầu tiên để vùng hút mỡ không bị cứng.

Về chế độ ăn uống chăm sóc sau hút mỡ

Đầu tiên là ăn loãng sau đó chuyển dần sang ăn đặc, ăn thức ăn mềm, nên ăn ít, thành nhiều bữa trong ngày. Tuỳ theo loại phẫu thuật, nếu không có chống chỉ định thì khuyến khích ăn qua đường tiêu hoá sớm vì sẽ giúp duy trì chức năng và cấu trúc ruột, hạn chế nhiễm trùng.
  • Thịt heo, thịt bò, cá, trứng… đây là những thực phẩm giàu đạm và sắt, giúp mau lành vết mổ và phòng chống thiếu máu, thiếu sắt.
  • Rau củ quả và trái cây chín chứa nhiều vitamin C giúp tăng sức đề kháng, nhiều chất xơ giúp phòng chống táo bón.
  • Uống sữa và các sản phẩm của sữa như: yaourt, phômai… giúp răng, xương của hai mẹ con chắc khỏe hơn.
  • Uống nhiều nước.
Chăm sóc sau hút mỡ 1
Sau phẫu thuật hút mỡ bạn nên bổ sung nhiều nước cho cơ thể
Mỗi bệnh nhân đều có thời gian hồi phục sau hút mỡ bụng khác nhau, hồi phục hoàn toàn có thể mất từ 10 ngày và sáu tuần. Những vấn đề nổi bật nhất trong tuần 1-3 của phục hồi hút mỡ bụng là tình trạng mất nước và buồn nôn. Trong thời gian này bệnh nhân phải đảm bảo rằng uống nhiều nước và tránh thức ăn có nhiều dầu mỡ hoặc gia vị có khả năng để gây buồn nôn. 
Bệnh viện KIM là bệnh viện thẩm mỹ đầu tiên tại Việt Nam thực hiện kí kết hợp tác với các trung tâm, bệnh viện thẩm mỹ tại Hàn Quốc, bệnh viện thẩm mỹ KIM sẽ là địa chỉ uy tín giúp bạn trải nghiệm công nghệ hút mỡ hiện đại nhất hiện nay và sở hữu thân hình thon gọn một cách nhanh chóng và an toàn.
Chăm sóc sau hút mỡ 2
Khách hàng sở hữu vòng eo thon gọn sau khi hút mỡ bụng tại Bệnh viện KIM

Như vậy hút mỡ đã có KIM Hospital, còn kết quả có hoàn hảo hay không phụ thuộc vào cách chăm sóc sau hút mỡ của bạn nữa. Bạn yên tâm là sau khi kết thúc ca hút mỡ các bác sĩ và nhân viên điều dưỡng sẽ chăm sóc và hướng dẫn bạn chăm sóc hậu phẫu đúng cách để đạt được kết quả hút mỡ tốt nhất. 

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét