Sâu răng có gây viêm xoang hay không ?

03:24

Chào bác sĩ, em bị sâu răng hàm, và còn bị viêm xoang nữa, em nghe mọi người bảo do cái răng sâu đó mà em bị viêm xoang, liệu có phải sâu răng gây viêm xoang không thưa bác sĩ? Mong bác sĩ sớm trả lời sớm giúp em và cho em biết nên điều trị như thế nào ạ?. Em cám ơn bác sĩ

Xoang hàm có liên quan chặt chẽ với răng hàm trên, đặc biệt răng hàm nhỏ và răng nhanh. Chân các răng này nằm cách xoang hàm một lớp xương mỏng, có khi bị viêm tấy, áp xe, u hạt quanh chân răng dễ đưa tới viêm xoang hàm.
CÁC BÀI VIẾT LIÊN QUAN:
Bị sâu răng hàm số 8
Rang cua bi sau co tram khong
Vị trí xoang hàm
Khoan chỉnh răng hay nhổ các răng hàm trên này có thể tạo nên lỗ thông với xoang đưa nhiễm khuẩn từ miệng vào gây viêm nhiễm xoang hàm.

Chuẩn đoán: viêm xoang hàm do răng dễ dàng nếu thấy được liên quan giữa tổn thương răng và xoang hàm. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng thấy được.
Răng sâu hay viêm tấy, áp xe gây đau nhức vùng má như viêm xoang. U chân răng thường chụp Xquang mới phát hiện được nên chỉ lưu ý tới viêm xoang – khoan hay nhổ răng gây lỗ rò, không được phát hiện, những ngày sau mới đưa tới viêm xoang hàm.
Do dó việc chuẩn đoán dựa trên các dấu hiệu khá đặc trưng của viêm xoang hàm.

Viêm xoang hàm do răng chỉ khu trú ở xoang hàm một bên
Đau vùng xoang hàm bên viêm rõ rệt nhất là khi lấy ngón tay ấn vào vùng hơi lõm ở rìa lỗ mũi.
Đặc biệt bên viêm xoang chảy mũi mủ đặc, có màu nâu, vàng, bẩn hoặc lổn nhổn nhu bã đậu và bao giờ cũng có mùi thối rõ, hốc mũi bên kia sạch, như thường.
Để ý thấy vùng má thấp bên viêm hơi sưng nề.
Cần xem kĩ hàm trên bên viêm xoang có răng liên quan bị sâu, gõ đau, ấn vùng chân răng đau hoặc thấy có chảy mủ ở vùng lợi chân răng hay chân răng đã bị nhổ.
Khi có nghi ngờ cần chụp Xquang: Xác định răng, chân răng nghi có tổn thương và phim Blondeam để quan sát xoang hàm, so sánh với xoang hàm bên đối diện, xoang hàm bị viêm do răng thường mờ đặc hoặc có ngấn mủ đặc (hình 4) đáy xoang thường dày đặc lên rõ rệt.

Trên đây là những tư vấn của nha khoa KIM về vấn đề sâu răng có dẫn đến viêm xoang hay không của bạn, hy vọng bài viết này đã phần nào giải đáp được thắc mắc của bạn. Để được điều trị triệt để các bạn hãy liên hệ với bệnh viện nha khoa KIM theo số điện thoại 1900 6899 để được nhân viên tư vấn hoặc tốt nhất, bạn nên đến trực tiếp địa chỉ của nha khoa KIM để được bác sĩ thăm khám kỹ lưỡng

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét