Tiêu chí để lựa chọn có nên bọc sứ titan không?

20:09

Thắc mắc: Chào bác sĩ, em có thắc mắc muốn nhờ bác sĩ tư vấn đó là làm răng sứ titan có tốt không, thẩm mỹ của dòng răng sứ này có cao hay không? Mong bác sĩ sớm tư vấn giúp em vấn đề này. Cám ơn bác sĩ rất nhiều.


>> 【Chuyên gia giả𝕚 đá𝕡】Làm răng sứ Cercon có tốt không?

Trả lời:
Chào bạn!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc làm răng sứ titan có tốt không của bạn, Nha khoa xin được giải đáp cụ thể như sau:

Về cấu tạo, răng sứ Titan cũng có lớp phủ sứ bên ngoài và được tạo hình cho giống với hình thể của những chiếc răng thật, nên sau khi phục hình xong, răng cũng khá thẩm mỹ. Răng này có chi phí vừa phải nên được sử dụng khá phổ biến trước kia. Tuy nhiên, khi đặt răng sứ Titan trong thế tương quan so sánh với răng sứ không kim loại như Răng sứ E.Max hay Cercon thì lại có nhiều nhược điểm khá lớn.

Trước hết, răng sứ Titan về bản chất vẫn là sứ kim loại, trong thành phần khung sườn có chứa Niken – Crom – Titan. Dẫu thành phần chủ yếu là Titan lành tính và tương hợp sinh học cao, nhưng  những phản ứng oxy hóa vẫn xảy ra với thành phần kim loại khác dưới các tác động của môi trường axit, thực phẩm, vi khuẩn,… Vì thế, hiện tượng đen cổ lợi vẫn xảy ra, sau khi làm răng sứ titan về lâu dài răng sẽ bị xỉn màu dần từ chân xuống tới rìa răng. Tốc độ xỉn màu có thể nhanh hoặc chậm tùy trường hợp của từng người.Tìm hiểu thêm ve uu diem cua rang toan su cercon tại đây.

răng sứ cercon giá bao nhiêu


Ngoài ra, đi kèm với  việc viền lợi bị đen, hiện tượng kích ứng nướu cũng có thể xảy ra làm sưng phồng nướu, gây đau và cấn khi ăn nhai. Tình trạng kích ứng sẽ phát triển theo chiều hướng gia tăng theo thời gian.

Với tình trạng răng mất thẩm mỹ, bị đen xỉn và đau thì việc duy trì răng sứ Titan lâu trên cung hàm là không nên. Thực hiện phục hình lại là tình huống mà gần như ai sử dụng răng sứ Titan cũng sẽ phải lựa chọn.

Như vậy, ngoại trừ một số ưu điểm rất đáng kể, răng sứ Titan vẫn chưa phải là dòng răng sứ tốt để phục hồi răng, đặc biệt là đối với răng cửa. Răng cửa có yêu cầu phục hình mang tính thẩm mỹ cao, không chỉ phải loại bỏ hoàn toàn tình trạng đen xỉn mà răng sau khi hỗ trợ phục hình xong phải thỏa mãn được yêu cầu về thẩm mỹ như: đẹp, hài hòa và tự nhiên. Về những tiêu chí này, răng sứ Titan không thể đáp ứng tốt như răng sứ E.Max, răng sứ Cercon được.

Trên đây là những chia sẻ về răng sứ titan, cám ơn bạn một lần nữa vì đã tin tưởng gửi thắc mắc về nha khoa. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe.

Share this :

Previous
Next Post »
0 Nhận Xét